top of page

NHẬT BẢN LÀM NÊN THÀNH CÔNG LỊCH SỬ MANG VỀ THÀNH CÔNG "KHO BÁU" TRÊN TIỂU HÀNH TINH 82,76 TỶ USD




Vừa qua, tàu vũ trụ Hayabusa2 của Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) trở về Trái Đất thành công - Nhật Bản đã trở thành quốc gia đầu tiên trong lịch sử mang được mẫu đất đá khoan sâu từ một tiểu hành tinh về Trái Đất nghiên cứu. Dù mẫu đất đá chỉ nặng 1 gram, nhưng đây được cho là báu vật của nhân loại. Cùng điểm qua những con số nổi bật của sự kiện.


6 năm: Là tổng thời gian mà sứ mệnh Hayabusa2 hoàn thành (từ khi cất cánh đến khi trở về Trái Đất thành công) - Phóng đi từ Trung tâm Vũ trụ Tanegashima (Nhật) ngày 3/12/2014, và trở về Trái Đất thành công vào ngày 6/12/2020.


5,2 tỷ km: Là tổng quãng đường mà tàu vũ trụ Hayabusa2 đã bay trong suốt quá trình thực hiện sứ mệnh đi đến Ryugu và về Trái Đất.


16,4 tỷ Yên (150 triệu USD): Là chi phí của dự án Hayabusa2

.

82,76 tỷ USD: Là giá trị ước tính của tiểu hành tinh Ryugu. Nó có thể được tạo thành từ niken, sắt, coban, nước, nitơ và amoniac.


1 gram: Là lượng mẫu đất đá dự kiến mà Hayabusa2 đã mang về Trái Đất sau khi thu thập trên Ryugu.


Ryugu: Là tên của tiểu hành tinh, có đường kính 900m và nằm cách Trái Đất chúng ta 300 triệu km.


Theo: Trí Thức Trẻ


------------------------- Sci&Tech Project - Dự án phi lợi nhuận được thành lập bởi một nhóm học sinh trên khắp cả nước có niềm đam mê với khoa học và công nghệ. Dự án sinh ra với sứ mệnh mang lại cho mọi người những cái nhìn mới mẻ về khoa học và công nghệ.


Chi tiết liên hệ: Website: https://scitechprojectvn.wixsite.com/home Facebook: Sci&Tech Project - S&TP Spiderum: Sci&Tech Project Email: scitech.project.vn@gmail.com SĐT: 0886449565 (Nguyễn Đình Bắc)

bottom of page